วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

"ปู่มุจลินท์นาคราช" ชาวบ้านเกิดอาการแปลกกลางพิธีบวงสรวงเบิกเนตร

 



ชาวบ้านนับพันแห่ร่วมบวงสรวงเบิกเนตร "ปู่มุจลินท์นาคราช" พบชาวบ้านหลายรายเกิดอาการแปลกร่ายรำคล้ายงู คอหวยไม่พลาดแห่ส่องเลขเด็ด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 พ.ย.) ชาวบ้านจากทั้งในจังหวัดสุโขทัยและใกล้เคียงนับพันคน เดินทางมายังวัดหนองทอง หมู่ 11 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย เพื่อร่วมพิธีบวงสรวงเบิกเนตร ปู่มุจลินท์นาคราช ซึ่งทางพระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร เจ้าอาวาสวัดหนองทอง ได้จัดสร้างและทำพิธีเบิกเนตรปู่มุจลินท์นาคราชในวัดนี้ โดยจัดสร้างขึ้นบริเวณด้านข้างพระอุโบสถหลังใหม่ที่กำลังก่อสร้าง


พิธีได้เริ่มจากจุดเทียนบูชาปู่มุจลินท์นาคราช ที่บริเวณโต๊ะพิธีด้านหน้าองค์ปู่มุจลินท์นาคราช จากนั้นพระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร เจ้าอาวาส เป็นผู้ทำพิธีเบิกเนตรปู่มุจลินท์นาคราช โดยมีปี่พาทย์บรรเลง


ขณะที่ พระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร เจ้าอาวาส กำลังทำพิธีและหยดน้ำตาเทียนน้ำมนต์ลงขันน้ำมนต์ อยู่นั้น จู่ๆ ก็มีชาวบ้านที่มาเข้าร่วมพิธีได้มีอาการแปลกประหลาด บางคนยกสองมือไหว้พนมสองมือชูเหนือหัว จากนั้นได้โยกส่ายร่ายรำแบบงูไปมา จนตัวสั่นแรงตามจังหวะเสียงปี่พาทย์ มีหน้าตาขึงขัง


ส่วนบางรายนั่งหลับตาร่ายรำเป็นจังหวะ และบางคนได้ลุกขึ้นมาจากเก้าอี้ที่นั่ง และเดินมาร่ายรำโยกมือทั้งสองข้างเหนือหัวส่ายไปมาด้านหน้าโต๊ะพิธี ลักษณะคล้ายพญานาค ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับชาวบ้านที่มาร่วมพิธีเป็นอย่างมาก จนกระทั่งพิธีเสร็จชาวบ้านที่มีอาการแปลกๆ ก็หายเป็นปกติ


ทำให้ชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าน่าจะเกิดจากปาฏิหาริย์ของปู่มุจลินท์นาคราช นอกจากนี้ ชาวบ้านที่มาร่วมพิธียังได้นำโทรศัพท์มือถือไปถ่ายในขันน้ำมนต์เพื่อส่งเลขเด็ดจากดอกน้ำมนต์ เพื่อนำไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอร์รี่ที่วางจำหน่ายในวัดอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น