วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

คณะกรรมการเยียวยาเปิดทางให้ นักเรียน นักศึกษา กศน. รับเงินเยียวยา 5000 บาท


ทางคณะกรรมการเยียวยาเปิดทางให้ นักเรียน นักศึกษา กศน. ได้รับเงินเยียวยา 5000 จึงได้เร่งเตรียมให้มีเงินกู้รองรับ 5.5 แสน ลบ และได้กำหนดเกี่ยวกับเกษตรกรอย่างชัดตรงประเด็น เพื่อให้การช่วยเหลือ ยืนยันกองทุนประกันสังคม ให้มีเงินสำรอง 2 ล้านล้านบาท ดูแลการว่างงาน ผู้ทบทวนสิทธิ์พร้อมจ่ายเงินย้อนหลังให้ครบ 3 เดือน

ทางด้าน นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการกำกับดูแลผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 โดยมี 10 ปลัดกระทรวง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สศค. เป็นกรรมการ ได้ประชุมนัดแรกหลังจาก นายกรัฐมนตรีได้ลงนามแต่งตั้ง เพื่อพิจาณาแนวทางการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ ทั้งภาคธุรกิจ ค่าใช้จ่าย ภาระหนี้สิน การถูกเลิกจ้าง และการปิดกิจการชั่วคราว การประชุมครั้งนี้ พิจารณา 3 กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบประกอบด้วย 1.แรงงานนอกระบบ อาชีพอิสระ, 2. แรงงงานประกันสังคม 3. กลุ่มเกษตรกร

แต่สำหรับกลุ่มแรงงานนอกระบบ ที่มีอาชีพอิสระ ที่ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนแล้ว 27.7 ล้านคน รัฐบาลจ่ายเงินเยียวยาให้แล้ว จำนวน 4 ล้านคน เตรียมปิดลงทะเบียนผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ในวันพุธที่ 22 เม.ย. นี้ เนื่องจากมีสัดส่วนสูงมากแล้ว เมื่อเทียบกับประชากรทั้งประเทศ ขณะที่แรงงานประกันสังคมกลุ่มมาตรา 33 จำนวน 11 ล้านคน ตั้งแต่วันจันทร์นี้ 20 เม.ย. จะเริ่มให้ผู้ลงทะเบียนเข้าไปขอทบทวนสิทธิ์ จากนั้นในวันพฤหัสบดีนี้ เจ้าหน้าที่มหาดไทย คลังจังหวัด ธ.ก.ส. รวมถึง ธนาคารออมสิน จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบถึงสถานประกอบการหรืออาชีพที่ทำงานจริงหรือไม่

และยังพร้อมช่วยเหลือ นักเรียน นักศึกษา เพิ่มเติม หากเป็นนักเรียน กศน. เพราะต้องทำงานด้วย เรียนไปด้วย ต้องได้รับการดูแล ส่วนไกด์ นำเที่ยวเป็นนักศึกษา เพราะเรียนปริญญาหลายใบ เมื่อทำงานด้วย ลงทะเบียนเรียนได้ จึงต้องช่วยเหลือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น