วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ผลชันสูตรล่าสุด "น้องชมพู่" ทำเอาลุงน้ำตาไหลกลางรายการ


จากกรณีของ "น้องชมพู่" เด็กหญิงวัย 3 ขวบหายตัวไป เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยชาวบ้านปูพรมหาไม่พบเจอ สุดท้ายพบน้องเสียชีวิต 4 วันแบบแปลกๆ มีการตรวจพิสูจน์ศพ ไม่มีร่องรอยการถูกข่มขืน ร่องรอยถูกทำร้ายแทบไม่มี ครอบครัวคิดว่าเรื่องนี้ยังมีเงื่อนงำ 

จากรายการโหนกระแสวันที่ 18 พ.ค. "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 เปิดใจสัมภาษณ์ "ลุงพล" ลุงน้องชมพู่ มาพร้อม "รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี" รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มศว.

วันนั้นน้องทำอะไร?

พล : "เห็นพี่สาวบอกน้องเล่นกับสุนัขคู่ใจอยู่หน้าบ้าน พี่สาวอายุ 12 ปี อยู่ป.6 น้องอายุ 3 ขวบ 2 เดือน พอดีมีเด็กเล่นอยู่ข้างบ้าน บอกว่าเห็นผู้ชายสองคนลุกลี้ลุกลน วิ่งไปคนละทาง แต่เด็กระบุไม่ได้ว่าเป็นการอุ้ม ณ ตอนนั้น เลยไม่คิดว่าเหตุการณ์วันนั้นจะเป็นชนวนทำให้หลานเสียชีวิตตอนนั้นพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กไม่ให้เด็กพูด เลยไม่ได้พุ่งเป้าว่าเป็นการอุ้ม"

บริเวณหน้าบ้านเป็นยังไง?

พล : "พี่สาวหลับที่บ้านเป็นแคร่ ส่วนน้องเล่นตรงถนนซอยหน้าบ้าน" 

พี่นอนบนแคร่ และมองน้อง น้องเล่นบนลานดิน ตื่นมาแล้วหายไป พี่สาวตามมั้ย?

พล : "ตามหาอยู่พักนึง เข้าใจวาป้าเป็นคนมารับน้องไป บ้านป้าติดถนนใหญ่ ป้าก็ตกใจ ว่าไม่ได้ไปรับ ก็รีบมาหาน้อง ตอนนั้นผมแยกตัวไปรับพระอาจารย์ที่วัด 10 โมงมาจอดรอแฟนซึ่งเป็นป้าซึ่งกำลังหาเด็กอยู่ ผมก็เข้าใจว่าหลานน่าจะเล่นอยู่ในหมู่บ้าน ไม่คิดว่าหลานโดนอุ้มไปแบบนี้ ก่อนส่งพระโทรศัพท์บอกแม่เขาให้รีบมาหาเพราะแม่เขาอยู่สวนยางพารา พอผมกลับมาถึงบ้าน ใช้เวลาประมาณบ่ายสอง ก็โทรถามว่าหาเจอหรือยัง แม่เด็กเขาบอกว่าหาไม่เจอ ตอนนั้นก็ตกใจ จะกลับก็กลับไม่ได้ (ร้องไห้) แต่พยายามไปส่งพระก่อนแล้วค่อยกลับมา"

พื้นที่ที่ออกตามหากินบริเวณกี่กิโล?

พล : "ตอนแรกที่ค้นหาก็บริเวณพื้นที่ไม่สูงมาก ชาวบ้านร่วมกันหา คนเป็นร้อย สองร้อย ปูพรมหา มีทั้งผู้หญิงผู้ชายช่วยกันหมด เดินกันไม่ถึง 10 กิโล ตรงไหนที่เป็นพื้นที่โล่งๆ คิดว่าน้องอาจหลงทาง ล้ม แต่เราก็คิดว่าเราน่าจะเจอ"



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น